Chiếc taxi Nội Bài lịch sự và bài học thay đổi cuộc sống

06:48 18/05/2015

Trong 1 lần đi taxi ra sân bay Nội Bài để trở lại HCM sau chuyến công tác dài ngày ngoài Hà Nội, tôi đã gặp một bác tài xế khá thú vị.



hinh-minh-hoa-bac-tai-noi-bai-vui-ve
 
Trong 1 lần đi taxi ra sân bay Nội Bài để trở lại HCM sau chuyến công tác dài ngày ngoài Hà Nội, tôi đã gặp một bác tài xế khá thú vị.
 
Sau khi lên xe, tôi phát hiện chiếc xe này không chỉ vẻ ngoài sạch sẽ, bên trong xe cũng rất ngăn nắp, gọn gàng. Bác tài xế ăn mặc quần đen áo trắng, rất chỉnh tề, khi xe bắt đầu chạy, bác tài nhiệt tình hỏi độ lạnh trong xe có thích hợp không? Lại hỏi tôi muốn nghe nhạc hay radio? Tôi lựa chọn nghe nhạc, một đoạn hành trình rất thoải mái bắt đầu.
 
Sau khi đi được 5 phút, bác tài quay đầu cho tôi biết trên xe có tờ báo mới buổi sáng và tạp chí định kỳ, tôi có thể sử dụng bất kỳ thứ gì có trên xe.
 
Sự phục vụ đặc biệt này khiến tôi thực sự ngạc nhiên, tôi nhìn bác tài xế và nói ra thắc mắc của mình, vẻ mặt bác tài như ánh mặt trời ấm áp bên ngoài khung cửa.
 
Trầm mặc, sau đó bác tài chủ động nói: “Tôi là một người thích nói chuyện, nếu anh muốn nói chuyện phiếm, ngoại trừ lĩnh vực nhạy cảm về chính trị và tôn giáo, cái gì cũng có thể nói. Nếu anh muốn nghỉ ngơi hoặc ngắm phong cảnh, tôi sẽ yên lặng lái xe, không quấy rầy anh.”
 
Từ khi lên xe, tôi đã khá bất ngờ, nhịn không được, lúc này tôi tò mò hỏi: “Từ bao giờ anh bắt đầu phục vụ như này vậy?”
 
Bác tài xế nói: “Từ lúc tôi bắt đầu thức tỉnh.”
Anh kể, trước kia mình là một người hay phàn nàn, thường xuyên càu nhàu khách, phàn nàn tình hình giao thông không tốt, phàn nàn xăng quá đắt đỏ, phàn nàn con cái không nghe lời, phàn nàn vợ không hiền thục… cuộc sống quả là ảm đạm.
 
Nhưng một lần vô tình anh nghe được một cuộc đàm thoại về cuộc sống trong một chương trình radio, nội dung là nếu bạn muốn thay đổi thế giới, thay đổi cuộc sống của bạn, thì đầu tiên hãy thay đổi chính mình. Còn nếu bạn cảm thấy không vừa lòng, vậy tất cả những chuyện phát sinh đều khiến bạn cảm thấy như gặp xui xẻo; ngược lại nếu bạn cảm thấy hôm nay là một ngày may mắn, như vậy mỗi người bạn gặp phải, đều có thể là quý nhân của bạn.
 
“Cho nên tôi tin rằng, nếu tôi muốn vui vẻ, phải thôi phàn nàn, phải thay đổi chính mình. Từ thời khắc đó, tôi quyết định sẽ đối xử thật lịch sự, thật tử tế với mỗi hành khách, điều mà trước đó tôi không chú ý. Đầu tiên tôi lau rửa xe trong ngoài sạch sẽ hàng ngày, trang trí mới hoàn toàn, sau đó, chuẩn bị tâm trạng vui vẻ, từ đó về sau tôi sáng tạo ra một cuộc sống mới, tôi cảm thấy cuộc sống luôn vui vẻ mỗi ngày với công việc mà trước đây tôi thấy rất nhàm chán.”
 
Đến nơi, bác tài xế xuống xe, ra phía sau giúp tôi mở cửa, giúp tôi lấy hành lý, cũng đưa một tấm danh thiếp, nói: “Mong lần sau có thể tiếp tục phục vụ anh.”
 
Lần thứ hai bất ngờ gặp lại anh sau khoảng 1 năm (Công việc của tôi không thường xuyên phải đi) việc làm ăn của bác tài xế không hề bị ảnh hưởng khi nền kinh tế hiện nay trở nên đình trệ, anh vẫn vui vẻ, nhiệt tình như ngày nào, không chỉ sáng tạo ra một đường thu nhập, anh còn tạo nên một cuộc sống bình yên như vậy.
 
Cuộc đời chúng ta là một chuyến lữ hành, mỗi chúng ta là một người tài xế, nghênh đón những vị khách đi ngang qua đời ta. Có lẽ chúng ta sẽ không thể luôn gặp những vị khánh hiền hòa, nhưng chúng ta có thể làm một người tài xế tốt bụng; dù không tránh được đoạn đường kẹt xe, nhưng có thể dùng tâm tình vui vẻ, cùng nhau hưởng thụ một đoạn hành trình hạnh phúc.

 

Chúng tôi sẽ sớm có mặt tại sân bay [AIRPORT].
Bạn hãy để lại thông tin liên lạc để chúng tôi có thể thông báo cho bạn biết khi nào chúng tôi khai trương dịch vụ tại đây

Email
Số điện thoại


Nếu bạn mong muốn dịch vụ của chúng tôi có mặt sớm hơn, vui lòng giới thiệu dịch vụ này đến với bạn bè của bạn bằng cách Giới thiệu dịch vụ cho bạn bè để đi taxi miễn phí. Chúng tôi sẽ ưu tiên triển khai dịch vụ tại những khu vực có yêu cầu về dịch vụ nhiều nhất

Mong sớm được phục vụ bạn trên những chuyến đi sắp tới!

Đặt xe taxi, minibus bằng các hình thức

Hãy để chúng tôi giúp bạn bằng cách để lại thông tin liên lạc của bạn

Chúng tôi sẽ liên hệ ngay để hoàn tất yêu cầu đặt xe

[+]