Cho bé đi máy bay cần chuẩn bị những gì?

10:09 15/04/2015

Những điều các ông bố bà mẹ cần lưu ý khi cho bé đi máy bay



hinh-anh-minh-hoa-baby

Theo quy định của hàng không Việt Nam không chấp nhận vận chuyển các bé dưới 14 ngày tuổi còn các hãng hàng không trên thế giới không chuyên chở các bé dưới 1 tuần tuổi.

Các bé mắc bệnh bẩm sinh (tim, hô hấp…), sinh non, thiếu tháng, trọng lượng không đảm bảo hay sống phụ thuộc các thiết bị hỗ trợ bị từ chối nếu mua vé thường. Các trường hợp đặc biệt này cần có sự thỏa thuận riêng đối với các hãng hàng không để nhận sự hỗ trợ đặc biệt. 

Tốt nhất bạn nên chờ ít nhất 2 – 3 tháng sau sinh mới nên cho bé đi máy bay. Khi đó, hệ thống miễn dịch của bé đủ sức chống lại được những sự thay đổi của môi trường lạ và bạn cũng đỡ vất vả hơn khi chăm sóc bé. Nếu cần thiết phải bay, hãy cho bé đi khám sức khỏe trước 2 tuần.

DANH SÁCH VẬT DỤNG CẦN MANG THEO

- Sữa, bột ăn liền

- Một số loại thuốc bé hay dùng đề phòng ho, sổ mũi…

- Chăn và gối, bát, cốc và thìa của bé

- Quần áo, khăn lau mặt, bỉm

- Đồ chơi

- Bông để bịt lỗ tai bé, túi đựng (nếu bé nôn trớ)

- Mang nhiều bình sữa dự phòng, múm vú giả (nếu bé đang bú)

- Địu trẻ, hoặc xe đẩy gấp được.

Lưu ý khi mang sữa lên máy bay cho em bé:

Các bà mẹ cần đặc biệt lưu ý những gì? Bạn cần liên hệ với các tiếp viên trước để nhận được sự giúp đỡ trên máy bay. Hiện nay có quy định: không được mang quá 100ml nước (chất lỏng) lên máy bay. Khi cần làm nóng sữa, bạn nên nhờ sự giúp đỡ của các tiếp viên.

- Để tránh cho bé ù tai khi máy bay cất và hạ cánh, hãy cố cho bé bú hoặc cử động hàm trước đó.

- Bạn cần mang dư sữa, bột ăn liền phòng khi máy bay bị hoãn do thời tiết xấu.

- Để khỏi phải chờ lâu khi toilet trên máy bay quá đông mà bạn cần thay bỉm cho bé, bạn nên mang thêm những chiếc khăn giấy dẻo, dày; trải xuống sàn máy bay để thay cho bé.

- Nên mua túi nôn ở các trung tâm y tế có miệng to vì túi nôn ở trên máy bay là túi giấy. Bạn mở túi giấy ra được thì bé đã nôn trớ ra rồi.

 

CÁC VẤN ĐỀ PHÁT SINH

Khi máy bay cất cánh và hạ cánh, việc bú mẹ hoặc ngậm bình sữa/ti giả sẽ giúp bé đỡ bị ù tai và cảm thấy thoải mái hơn.

Bé có thể khóc khi đang ở trên máy bay. Lúc này bạn cần cố gắng phớt lờ những lời phàn nàn khó chịu từ những hành khách khác; tuy nhiên sẽ luôn có những người xung quanh tỏ ra cảm thông và việc nhận được những nụ cười từ những người này sẽ giúp bạn vượt qua những khoảnh khắc khó khăn trên máy bay.

 

Trong trường hợp khẩn cấp, nếu mặt nạ ô xy rơi xuống, bạn nhất thiết phải đeo mặt nạ cho mình trước, bởi nếu não không được cung cấp đủ ô xy, bạn sẽ không có đủ tỉnh táo để đeo mặt nạ ô xy và xử lý các tình huống tiếp theo cho cả bé và chính bạn.

 

Chúng tôi sẽ sớm có mặt tại sân bay [AIRPORT].
Bạn hãy để lại thông tin liên lạc để chúng tôi có thể thông báo cho bạn biết khi nào chúng tôi khai trương dịch vụ tại đây

Email
Số điện thoại


Nếu bạn mong muốn dịch vụ của chúng tôi có mặt sớm hơn, vui lòng giới thiệu dịch vụ này đến với bạn bè của bạn bằng cách Giới thiệu dịch vụ cho bạn bè để đi taxi miễn phí. Chúng tôi sẽ ưu tiên triển khai dịch vụ tại những khu vực có yêu cầu về dịch vụ nhiều nhất

Mong sớm được phục vụ bạn trên những chuyến đi sắp tới!

Đặt xe taxi, minibus bằng các hình thức

Hãy để chúng tôi giúp bạn bằng cách để lại thông tin liên lạc của bạn

Chúng tôi sẽ liên hệ ngay để hoàn tất yêu cầu đặt xe

[+]