hính quyền Hà Nội vừa ban hành nghị định 46/NQ-CP thông báo miễn thị thực nhập cảnh vào Việt Nam cho công dân 5 quốc gia Châu Âu: Anh, Pháp, Đức, Ý, và Tây Ban Nha.

Theo nguồn tin báo chí trong nước hôm nay, 19/06/2015, kể từ ngày 01/07/2015 cho đến ngày 30/06/2016, công dân của 5 quốc gia trên sẽ được miễn thị thực nhập cảnh cho một kỳ lưu trú kéo dài tối đa 15 ngày, không phân biệt hạng hộ chiếu và mục đích nhập cảnh. Quyết định được đưa ra trong phiên họp định kỳ vào tháng Năm vừa qua nhằm giải quyết những khó khăn và hỗ trợ cho ngành du lịch Việt Nam.

Các hãng lữ hành rất hoan nghênh quyết định trên của chính phủ Việt Nam. Trả lời AP qua điện thoại, bà Hoàng Lệ Quyên, giám đốc hãng Peace Tours, cho hay : “Đây là một tin vui. Điều này sẽ giúp thu hút thêm nhiều du khách nước ngoài đến Việt Nam”. Theo bà, chính quyền nên mở rộng thời hạn miễn thị thực lên 30 ngày, nếu như Việt Nam muốn cạnh tranh về du lịch với các quốc gia khác trong khu vực như Singapore, Thái Lan và Malaysia. Các quốc gia này có chính sách miễn thị thực cho những kỳ lưu trú dài ngày cho rất nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Cho đến nay, chính phủ Việt Nam đã đơn phương miễn thị thực nhập cảnh cho tổng cộng 7 quốc gia : Nhật Bản, Hàn Quốc, Na Uy, Phần Lan, Đan Mạch, Thụy Điển và Nga, và có những thỏa thuận song phương miễn thị thực cho 9 nước trong khối ASEAN. Theo AP, Hà Nội còn dự định mở rộng việc miễn thị thực nhập cảnh thêm cho nhiều nước khác nữa.

Năm 2014, Việt Nam đã đón 8 triệu du khách. Nhưng theo số liệu thống kê do chính phủ đưa ra, trong 5 tháng đầu năm nay, lượng khách đến đã bị giảm đến 13%, tức khoảng 3,3 triệu lượt đến. Đặc biệt, lượng khách Trung Quốc cũng giảm đến 30%, do vụ biểu tình phản đối Trung Quốc đưa giàn khoan vào gần thềm lục địa Việt Nam hồi mùa hè năm 2014. Khách đến từ Nga giảm 16% và từ các quốc gia Châu Âu giảm 7%.

 

Chúng tôi sẽ sớm có mặt tại sân bay [AIRPORT].
Bạn hãy để lại thông tin liên lạc để chúng tôi có thể thông báo cho bạn biết khi nào chúng tôi khai trương dịch vụ tại đây

Email
Số điện thoại


Nếu bạn mong muốn dịch vụ của chúng tôi có mặt sớm hơn, vui lòng giới thiệu dịch vụ này đến với bạn bè của bạn bằng cách Giới thiệu dịch vụ cho bạn bè để đi taxi miễn phí. Chúng tôi sẽ ưu tiên triển khai dịch vụ tại những khu vực có yêu cầu về dịch vụ nhiều nhất

Mong sớm được phục vụ bạn trên những chuyến đi sắp tới!

Đặt xe taxi, minibus bằng các hình thức

Hãy để chúng tôi giúp bạn bằng cách để lại thông tin liên lạc của bạn

Chúng tôi sẽ liên hệ ngay để hoàn tất yêu cầu đặt xe

[+]